Chuyển đến nội dung chính

Thị trường đồ lót “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sản xuất hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự kiến sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường áo quần lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước tính có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như không có. Theo ước tính của một số nhà kinh doanh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sản xuất trang phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán buôn đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan trọng hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một nhãn hiệu vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sản xuất áo quần lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng phí quá cao, nên sản phẩm công ty chính yếu bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường trung bình ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập ngoại. Doanh nghiệp trong nước không thể sản xuất chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính cho nên,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sản xuất áo quần lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã lần lượt chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước dòm: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa mạnh bạo cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tích, mua chiếc máy may chuyên dụng sản xuất nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế trang phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì trang phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sản xuất tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường bây giờ hàng Trung Quốc chứa chan, mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “không thể cạnh tranh nổi với áo quần lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sản xuất dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán buôn sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã quyết tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự khác biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông tin cần thiết về thực tế thu nhập của người dân đô thị, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. na ná, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: đàn bà Việt Nam có nhiều nét dị biệt, chả hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn tham số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho hạp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công y phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan yếu nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Day dứt vì phản bội bạn trai

Mỗi lần gặp anh, em đều cảm thấy vô cùng đau khổ khi mình đang lừa dối anh. Em không biết phải nói với anh điều này như thế nào, thậm chí cũng không biết có nên nói cho anh hay không? Trong lòng em đấu tranh dữ dội nhưng không tìm ra cho mình lối thoát. Em và anh là một đôi. Nhưng không phải là yêu nhau say đắm mà là do gia đình mai mối. Nhà anh ở gần nhà em, bố mẹ hai bên đều biết nhau cả. Hai bác bên nhà cũng rất quý mến em, coi em như con dâu. Bố mẹ em cũng ưng anh vì anh hiền lành, tốt tính, công việc lại ổn định. So với em thì anh yêu em nhiều hơn là em yêu anh. Vì nghĩ những điều kiện như vậy nên em nhận lời yêu anh và để hai gia đình tính chuyện lâu dài. Hiện tại chúng em đã là người yêu của nhau được hơn 1 năm. Mọi người dự tính sang năm sẽ tổ chức đám cưới cho chúng em. Em vẫn còn đang học năm cuối ở thành phố, hàng tháng anh lên thăm em đều đặn 3 lần vào ngày cuối tuần. Anh rất tốt với em, lúc nào lên cũng mua quà, chăm sóc cho em từng ly từng tí. Mặc dù một tháng em mới về q

Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 chính thức khai mạc

Triển lãm Vietnam Telecomp năm nay được tổ chức khá quy mô với sự tham gia của các thương hiệu lớn như Viettel, VNPT, Errisson Việt Nam, ngân hàng VPBank, Vietnam Post, VTC, VNPT Technology, Hytera... Số lượng đơn vị trong nước và quốc tế tham gia triển lãm lần này tương đương nhau. Điều này cho thấy rằng ngành viễn thông, CNTT của Việt Nam đã và đang phát triển và hội nhập với quốc tế. Với mục tiêu góp phần triển khai đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin và Truyền thông", triển lãm Vietnam Telecomp năm nay là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông, Công nghệ thông tin, Điện tử, Di động và Bưu chính giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để những người yêu công nghệ thông tin tại Việt Nam có thể tiếp cận với những tên tuổi lớn trong và ngoài nước để được trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ tiên tiến nhất. Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 là sự kiện chuyên ngành Viễn thông, Công nghệ thôn

Những mẫu đồ lót các nàng không thể bỏ qua sau sinh

Sau sinh, đây là giai đoạn hết sức nhậy cảm của các chị em bởi lẽ thời gian này các chị em gần như ít hoạt động và thường xuyên phải nằm trên giường. Điều đó dễ gây cho các chị em 1 cảm giác ức chế, streess vô cùng. Mang thai và làm mẹ là một thiên chức vô cùng thiêng linh của người phụ nữ. Họ không ngại ngần việc 9 tháng 10 ngày phải “ cồng kềnh” nặng nhọc, mang nặng đẻ đau tất thảy vì những thiên thần nhỏ. Ở bài viết trước chipi đã chia sẻ mẹo chọn đồ lót cho các mẹ bầu bí. Thế nhưng giai đoạn sau sinh cũng rất quan trọng , nhiều chị em cảm thấy khó khăn để chọn lọc bộ đồ hợp, có thể hạn chế sự chảy xệ của vòng 1 để lấy lại vóc dáng cân đối nối công việc. Dưới đây là một số mẫu  quần lót xuất khẩu hcm  cho giai đoạn sau sinh giúp các chị có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lọc. Áo con bú. Đây là một mẫu áo vô cùng thuận lợi. Bạn có thể sử dụng chúng trong thời kì sau sinh . Áo có khuy bấm ở giữa thuận lợi cho các bé ăn sữa mà vẫn tương trợ các mẹ làm thon gọn vòng một nảy nở. Áo với